03:29 CH @ Thứ Sáu - 20 Tháng Mười, 2017

Từ ngày 11 - 19.10.2017, Công ty Xăng dầu Yên Bái (Petrolimex Yên Bái) đã tổ chức các lớp Huấn luyện an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) cho toàn thể CBCNV-NLĐ Công ty tại Trụ sở Văn phòng Công ty.

Đến dự và hướng dẫn trực tiếp lớp huấn luyện có ông Đỗ Giang- Phó trưởng phòng Phòng Kỹ thuật công nghệ và an toàn (P. KTCN&AT) Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex/Tập đoàn); Th.s B.sỹ Mai Xuân Hùng – Trưởng phòng quản lý sức khỏe lao động của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Yên Bái; Chủ tịch kiêm giám đốc Petrolimex Yên Bái Nguyễn Thanh Bình, Phó giám đốc Công ty Hoàng Xuân Hải cùng sự tham gia của các học viên thuộc đối tượng nhóm 1, 3,4 và 6 làm việc tại các Cửa hàng trực thuộc, khối văn phòng Công ty.

Chủ tịch kiêm giám đốc Petrolimex Yên Bái Nguyễn Thanh Bình phát biểu chỉ đạo lớp huấn luyện

Phát biểu khai mạc tại buổi huấn luyện Chủ tịch kiêm giám đốc Petrolimex Yên Bái Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh: Hiện nay, việc đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người lao động cũng như tài sản là yêu cầu, mục tiêu hàng đầu của Công ty và Tập đoàn. Việc tổ chức lớp huấn luyện này nhằm giúp người sử dụng lao động, cán bộ chuyên trách và bán chuyên trách làm công tác an toàn hiểu rõ trách nhiệm của mình trong công tác đảm bảo ATVSLĐ tại các đơn vị cũng như trong Công ty.

Chuyên viên Phòng KTCN&AT Tập đoànNguyễn Trung Kiên tổ chức nội dung tập huấn tại lớp học

Theo nghị định 44/2016/NĐ-CP ngày 15/5/2016 của Chính phủ, việc tổ chức huấn luyện nghiệp vụ ATVSLĐ đối với người quản lý, người làm công tác an toàn, công nhân viên lao động trong Doanh nghiệp là yêu cầu bắt buộc.

Phó trưởng phòng QLKT Công ty Lê Sỹ Thọ trực tiếp giảng dạy nội dung về ATLĐ, VSLĐ

Tại buổi huấn luyện, các học viên đã được truyền đạt những nội dung cơ bản của hệ thống các văn bản pháp luật về công tác an toàn lao động, vệ sinh lao động , kiến thức cơ bản về yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc và phương pháp cải thiện điều kiện lao động; chức năng nhiệm vụ của mạng lưới an toàn, vệ sinh viên; văn hóa an toàn trong sản xuất kinh doanh; nội quy an toàn, VSLĐ; biển báo biển chỉ dẫn an toàn , VSLĐ và sử dụng thiết bị an toàn, phương tiện bảo vệ cá nhận.

Bên cạnh đó, cũng trực tiếp được các bác sỹ tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Yên Bái hướng dẫn các Kỹ năng sơ cứu TNLĐ, phòng chống bệnh nghề nghiệp ngay tại lớp học.

TH.s B.sỹ Mai Xuân Hùng – Trưởng phòng quản lý sức khỏe lao động của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Yên Bái hướng dẫn các học viên

Qua buổi huấn luyện, người sử dụng lao động và người lao động tự biết cách nhìn nhận, phân tích, đánh giá, xử lý kịp thời các nguy cơ, rủi ro tiềm ẩn trong lao động sản xuất nhằm chủ động ngăn ngừa và từng bước thực hiện nói không với tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp, bảo đảm sự toàn vẹn về thân thể người lao động, giảm tiêu hao sức khỏe, tiết kiệm chi phí sản xuất, nâng cao hiệu quả, chất lượng, sản suất kinh doanh.

Cuối buổi huấn luyện, Petrolimex Yên Bái đã tổ chức thi làm bài sát hạch cuối khóa huấn luyện để cấp chứng nhận cho CBCNV Công ty.

Một số hình ảnh của khóa huấn luyện:

CBCNV Công ty trực tiếp thực hành các Kỹ năng sơ cứu TNLĐ, phòng chống bệnh nghề nghiệp.

Toàn cảnh lớp học

Nguồn:  Tô Thị Bích Thảo  -  CV Phòng TC-HC
Petrolimex Yên Bái