Petrolimex Yên Bái Diễn tập Phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ năm 2021

 03:38 CH @ Thứ Hai - 26 Tháng Bảy, 2021

Sáng ngày 22/7/2021, Công ty Xăng dầu Yên Bái phối hợp với Phòng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tỉnh Yên Bái ( PC07) tổ chức diễn tập phương án chữa cháy tại Petrolimex- cửa hàng 01 địa chỉ: Tổ 11- Phường Đồng Tâm- TP. Yên Bái.

Toàn cảnh buổi diễn tập chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

Theo tình huống giả định, cháy xảy ra tại vị trí khu vực cột bơm của Cửa hàng. Chất cháy chủ yếu là xăng dầu nên khi cháy đã sinh ra nhiều khói, khí độc, gây khó khăn cho công tác chữa cháy.

Trước tình huống đó, lực lượng chữa cháy cơ sở Petrolimex-cửa hàng 01 đã nhanh chóng phát tín hiệu báo động; gọi điện cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp kết hợp với thực hiện phương châm 4 tại chỗ (chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, hậu cần tại chỗ, vật tư phương tiện tại chỗ) để huy động lực lượng, phương tiện chữa cháy hiện có. Đồng thời dùng phương tiện chữa cháy tại chỗ khống chế đám cháy, tổ chức việc sơ cấp cứu người bị nạn; di chuyển tài sản ra nơi an toàn, hướng dẫn mọi người thoát

Tổ PCCC cơ sở sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ phun vào đám cháy chống cháy lan rộng

Cứu người bị nạn khỏi đám cháy

Đội chữa cháy và CNCH Trung tâm- Phòng PC07 đã điều động 03 xe chữa cháy chuyên dụng cùng các cán bộ chiến sỹ phối hợp với lực lượng PCCC cơ sở nhanh chóng triển khai đội hình, dùng vòi phun nước, phun bọt và bình xịt tổ chức chữa cháy. Khu vực cháy và các khu vực xung quanh tiếp tục được phun nước làm mát. Trong thời gian đó, lực lượng chữa cháy cơ sở tiếp tục hỗ trợ lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp theo sự phân công của chỉ huy chữa cháy góp phần hạn chế đến mức thấp nhất các thiệt hại về người và tài sản khi có sự cố cháy nổ xảy ra.

Sau 30 phút đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

Ban chỉ huy tổng kết, đánh giá buổi diễn tập

Buổi diễn tập nhằm nâng cao kiến thức và kỹ năng về công tác phòng cháy chữa cháy cho lực lượng phòng cháy chữa cháy cơ sở để sẵn sàng chữa cháy kịp thời và có hiệu quả khi có tình huống cháy nổ xảy ra. Đồng thời, buổi diễn tập giúp nâng cao khả năng phối hợp chặt chẽ, thuần thục giữa lực lượng chữa cháy của cơ sở và lực lượng PCCC chuyên nghiệp để tạo sự chủ động khi có cháy xảy ra, xử lý kịp thời và có hiệu quả để hạn chế thấp nhất thiệt hại về tính mạng và tài sản của cơ sở do cháy nổ gây ra.

Nguồn:  Lý Minh Tú  -  Chuyên viên
Petrolimex Yên Bái