Trao quyết định tuyển dụng chị Nguyễn Cẩm Nhung

 11:03 SA @ Thứ Tư - 23 Tháng Năm, 2018

Hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) lần thứ 2 năm 2018 của tỉnh Yên Bái - Chủ đề năm nay là “Chủ động phòng ngừa và kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc để hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp trong xây dựng”.

Petrolimex Yên Bái phối hợp với PC66 CA tỉnh Yên Bái tổ chức huấn luyện định kỳ nghiệp vụ PCCC & CNCH cho hơn 130 cán bộ công nhân viên Công ty

Công ty Xăng dầu Yên Bái (Petrolimex Yên Bái) đã chú trọng và thực hiện rất bài bản trong thời gian qua. Các cửa hàng đều có đội PCCC cơ sở và thường xuyên được củng cố, kiện toàn; Hằng năm, Công ty đều phối hợp với lực lượng Cảnh sát PCCC của tỉnh tổ chức đào tạo và cấp chứng chỉ cho các nhân viên đội PCCC; Các phương tiện PCCC được trang bị đầy đủ và bố trí tại các địa điểm hợp lý; Tại các cửa hàng, kho đều có nội quy, tiêu lệnh PCCC… đảm bảo an toàn tuyệt đối cho con người và tài sản. Các đơn vị đều xây dựng phương án PCCC tại chỗ và thường xuyên tổ chức thực tập phương án.

Bên cạnh đó, Công ty cũng thường xuyên tu sửa cửa hàng, kho xăng dầu khang trang, sạch sẽ; mua sắm công cụ, dụng cụ, thay thế các cột bơm cũ bằng cột bơm mới hiện đại; đầu tư máy tính, máy in, ứng dụng các phầm mềm quản lý phục vụ kinh doanh, nâng cao năng suất, chất lượng lao động; đồng thời, xây dựng nội quy PCCC và các quy trình, quy phạm, kỹ thuật vận hành máy móc thiết bị, công nghệ và thường xuyên sửa đổi, bổ sung cho phù hợp; ứng dụng tiến bộ KHCN vào công tác ATVSLĐ-PCCC.

Về công tác kiểm tra tăng cường trong tháng hành động cũng như thường xuyên, Công ty đã triển khai kiểm tra đột xuất việc chấp hành nội quy lao động, công tác ATVSLĐ, phòng chống cháy nổ (PCCN) các đơn vị trực thuộc trong dịp lễ 30/4 và 1/5; thực hiện kiểm tra công tác ATVSLĐ - PCCN định kỳ.

Song hành đó là Tháng Công nhân có chủ đề “Mỗi Công đoàn cơ sở - Một lợi ích đoàn viên”. Theo chủ đề, mỗi công đoàn cơ sở chủ động lựa chọn các đối tác để triển khai chương trình phúc lợi; đồng thời, đề xuất với người sử dụng lao động tổ chức ít nhất 1 hoạt động hoặc 1 mô hình chăm lo lợi ích (về vật chất, tinh thần, sức khỏe, học tập…) cho đoàn viên, người lao động.

Với phương châm hướng về người lao động, Petrolimex Yên Bái đã tập trung chỉ đạo và tổ chức các hoạt động thiết thực đối với công nhân viên chức lao động, đặc biệt là đối với công nhân lao động trực tiếp.

Ngày 15.5.2018 Ban lãnh đạo phối hợp BCH Công đoàn Công ty do đồng chí Chủ tịch kiêm giám đốc Petrolimex Yên Bái Nguyễn Thanh Bình làm trưởng đoàn đã tới thăm hỏi và động viên gia đình anh Nguyễn Anh Dũng - Công nhân bán lẻ xăng dầu CHXD Liễu Đô - đã mất do tai nạn lao động năm vào T6/2017.

Chủ tịch kiêm Giám đốc Petrolimex Yên Bái Nguyễn Thanh Bình trao quyết định tuyển dụng chị Nguyễn Cẩm Nhung (vợ anh Dũng)

Hiện nay chị Nguyễn Cẩm Nhung ( vợ anh Dũng) đang nuôi 2 con còn nhỏ ( một bé 7 tuổi và 1 bé hơn 1 tuổi), chị chưa có công việc ổn định nên hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn.

Trước những khó khăn của gia đình, Chủ tịch kiêm giám đốc Petrolimex Yên Bái đã trực tiếp trao quyết định tuyển dụng chị Nguyễn Cẩm Nhung vào làm việc tại CHXD Liễu Đô. Đồng chí mong muốn chị Nhung khi vào làm việc tại Công ty sẽ tập trung công tác, cống hiến cho sự phát triển Công ty trong giai đoạn mới.

Đại diện gia đình anh Dũng đã gửi lời trân trọng cảm ơn đến lãnh đạo và toàn thể CBCNV trong công ty đã giúp đỡ, động viên, chia sẻ với gia đình trong lúc khó khăn mất mát. Đây là món quà vô cùng to lớn và ý nghĩa nhân văn cao đẹp, tăng cường hơn nữa Nghĩa tình giữa lãnh đạo và người lao động trong Công ty.

Nguồn:  Tô Thị Bích Thảo  -  CV Phòng TC-HC
Petrolimex Yên Bái