Petrolimex Yên Bái huấn luyện PCCC & CNCH năm 2022

 03:51 CH @ Thứ Sáu - 13 Tháng Năm, 2022
Sáng ngày 10/5/2022, Công ty Xăng dầu Yên Bái (Petrolimex Yên Bái), đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC & CNCH) Công an tỉnh Yên Bái tổ chức khai mạc lớp huấn luyện Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ năm 2022.

Giảng viên hướng dẫn cách sử dụng các phương tiện chữa cháy

Toàn khóa huấn luyện có 133 học viên là lãnh đạo Công ty, người lao động làm việc tại các phòng nghiệp vụ và các đơn vị cơ sở trực thuộc Công ty.

Dự và chỉ đạo lớp huấn luyện có Đ/c Lê Tiến Dũng - Thượng tá, Phó trưởng phòng Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH công an tỉnh Yên Bái, Đ/c Hoàng Xuân Hải - Bí Thư Đảng ủy - Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty, Đ/c Nguyễn Kim Lưu - Phó Bí thư Đảng ủy - Phó Giám đốc Công ty; tham dự lớp học còn có lãnh đạo Phòng QLKT Công ty và một số cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an tỉnh.

Tại buổi huấn luyện, các học viên đã được truyền đạt kiến thức cơ bản về PCCC & CNCH; các văn bản pháp luật về PCCC & CNCH; các nguyên nhân gây cháy và biện pháp phòng cháy, phương pháp chữa cháy cơ bản; các kiến thức và kỹ năng cứu nạn cứu hộ cơ bản; Hướng dẫn thao tác, kỹ năng sử dụng các phương tiện chữa cháy khi có đám cháy xảy ra như bình chữa cháy, sử dụng vòi chữa cháy cũng như một số phương tiện cứu nạn cứu hộ.
Sau buổi học lý thuyết, các học viên tham gia thực hành cách sử dụng các phương tiện chữa cháy để dập tắt các đám cháy xăng dầu, xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra; phương pháp tổ chức thoát nạn, cứu người bị nạn, cứu hộ, cứu tài sản và bảo vệ tài sản trong quá trình xảy ra cháy nổ.
Kết thúc khóa huấn luyện các học viên thực hiện viết bài thu hoạch đầy đủ, đảm bảo cơ sở cấp chứng chỉ nghiệp vụ Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ.
Một số hình ảnh của Khóa Huấn luyện:

Đ/c Lê Tiến Dũng - Thượng Tá, Phó Trưởng phòng Phòng cảnh sát PCCC & CNCH Công an tỉnh Yên Bái phát biểu chỉ đạo Lớp huấn luyện

Đ/c Nguyễn Kim Lưu - Phó Bí Thư Đảng ủy – Phó Giám đốc Công ty phát biểu chỉ đạo Lớp huấn luyện

Học viên thực hành các thao tác chữa cháy

Các học viên viết bài thu hoạch sau khi kết thúc Lớp huấn luyện

Nguồn:  Nguyễn Thị Huyền  -  Phó trưởng phòng Quản lý - kỹ thuật
Petrolimex Yên Bái