Huấn luyện nghiệp vụ PCCC & CNCH năm 2018

 03:25 CH @ Thứ Sáu - 27 Tháng Tư, 2018

Từ ngày 23/04/2018 đến ngày 27/04/2018 Công ty xăng dầu Yên Bái phối hợp và mời Phòng cảnh sát PCCC&CNCH tổ chức huấn luyện định kỳ nghiệp vụ PCCC & CNCH cho hơn 130 cán bộ công nhân viên Công ty.

Toàn cảnh lớp học

Tới dự khai mạc lớp huấn luyện có đồng chí Đại tá Tạ Khắc Hồng – Trưởng phòng Cảnh sát PC66 Công an tỉnh Yên Bái. Đồng chí đánh giá cao công tác phối hợp cũng như công tác đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trong quá trình sản xuất kinh doanh của Petrolimex Yên Bái, và mong muốn thời gian tới, lực lượng phòng cháy chữa cháy cơ sở Petrolimex Yên Bái cần tiếp tục phối kết hợp đẩy mạnh công tác tuyền truyền về công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, tính chất nguy hiểm của xăng dầu, tác hại do cháy nổ gây ra; đồng thời hướng dẫn khách hàng thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn đối xăng dầu, khí gas... Một loạt yêu cầu được đặt ra rất cao về công tác phòng chống cháy nổ, đồng chí đề nghị các CBCNV tập trung các nội dung thực hành, tăng cường công tác tự kiểm tra nhằm phát hiện những sơ hở thiếu sót để khắc phục kịp thời; đồng thời tổ chức mở nhiều đợt huấn luyện, thực tập giúp cho cán bộ công nhân viên nắm vững những kiến thức, kỹ năng cơ bản để phòng chống và xử lý kịp thời mọi tình huống khi có cháy nổ xảy ra.

Đồng chí Đại tá Tạ Khắc Hồng phát biểu khai mạc lớp học

Phát biểu chỉ đạo tại buổi huấn luyện Chủ tịch kiêm giám đốc Petrolimex Yên Bái Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh: Hiện nay, việc đảm bảo tuyệt đối an toàn PCCC & CNCH cho người lao động cũng như tài sản là yêu cầu, mục tiêu hàng đầu của Công ty. Việc tổ chức lớp huấn luyện này nhằm giúp người sử dụng lao động, lực lượng phòng cháy chữa cháy cơ sở Petrolimex Yên Bái hiểu rõ trách nhiệm của mình trong công tác đảm bảo PCCC & CNCH tại các đơn vị cũng như trong Công ty.

Chủ tịch kiêm Giám đốc Petrolimex Yên Bái Nguyễn Thanh Bình phát biểu chỉ đạo lớp học

Tại buổi huấn luyện, các học viên đã được giảng viên cung cấp những thông tin về những vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản xảy ra trên phạm vi cả nước và trên địa bàn tỉnh trong những năm gần đây. Các học viên đã được truyền đạt những kiến thức cơ bản về PCCC - CNCH, các văn bản pháp luật về PCCC&CNCH; các nguyên nhân gây ra cháy nổ; một số biện pháp ứng phó, phòng ngừa cháy nổ tại nơi làm việc và tại gia đình; giảng viên hướng dẫn cho đội PCCC cơ sở sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ, những kỹ năng, cách xử lý tình huống khi xảy ra sự cố cháy nổ, kỹ năng thoát hiểm, biện pháp chữa cháy.
Sau buổi học lý thuyết, dưới sự giúp đỡ của giảng viên các học viên đã được thực hành cách sử dụng các phương tiện bình bột, bình CO2 để dập tắt đám cháy và cách thức xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra. Đồng thời kết thúc buổi huấn luyện các đồng chí tham gia lớp huấn luyện đều viết bài thu hoạch đầy đủ và đảm bảo chất lượng, làm cơ sở cấp chứng chỉ nghiệp vụ an toàn PCCC&CNCH..
Một số hình ảnh của lớp Tập huấn:

Nguồn:  Tô Thị Bích Thảo  -  CV Phòng TC-HC
Petrolimex Yên Bái